CÔNG TÁC XÂY DỰNG, DUY TRÌ TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG

Thứ năm - 11/05/2023 09:42
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Phòng GD &ĐT huyện Mường Chà. Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 về công tác xây dựng, duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, công tác đánh giá ngoài và chuẩn bị đón đoàn đánh giá ngoài.
Ngay từ đầu năm học 2022- 2023 trường Mầm non Thị trấn Mường Chà đã thành lập hội đồng tự đánh giá theo QĐ số 48/QĐ – MNTT ngày 11 tháng  10 năm 2022 của hiệu trưởng trường mầm non Thị trấn. Hội đồng gồm có 09 thành viên; Các thành viên hội đồng tự đánh giá đã điều chỉnh, bổ sung các minh chứng cho các tiêu chuẩn, tiêu chí đầy đủ phù hợp và đã xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường trong từng giai đoạn.
Hội đồng tự đánh giá đã xây dựng kế hoạch tự đánh giá, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong hội đồng tự đánh giá theo kế số 49/KH-MNTT ngày 12 tháng 10 năm 2022 của hiệu trưởng trường mầm non Thị trấn. Trong đó có phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhóm thư ký, nhóm công tác. Kế  hoạch đã xây dựng dự kiến cụ thể các nguồn lực (nhân lực, vật lực và các điều kiện liên quan) và thời điểm cụ thể cần huy động với các nội dung cụ thể.
Cơ sở vật chất của nhà trường đã được xây dựng khang trang, khuôn viên trường, lớp rộng rãi, sạch đẹp với tổng diện tích 8.223 m2, có tổng số 17 phòng học và 2 phòng chức năng được xây dựng kiên cố cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ; sân chơi có các loại đồ chơi ngoài trời, sân chơi được láng xi măng, lát gạch đảm bảo yêu cầu vui chơi của trẻ. Có bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát, cây ăn quả được cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên. Nhà trường đã tổ chức lao động có sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhận viên và phụ huynh trong toàn trường xây dưng, cải tạo cảnh quan môi trường trường, lớp xanh, sạch, đẹp thân thiên.

Hình ảnh: Nhà trường tổ chức lao động có sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh
Hình ảnh: Giáo viên và phụ huynh học sinh vẽ trang trí lớp học
Trong năm học nhà trường luôn trú trọng đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cho giáo viên để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, khẳng định năng lực của giáo viên, uy tín của nhà trường với cấp trên và với phụ huynh học sinh. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ, đạt được nhiều thành tích cao trong năm học.
 
Hình ảnh: Giáo viên sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề
Giáo viên trong toàn trường đã làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, để trẻ phát triển tốt và phát toàn diện về chiều cao, cân nặng. Trong giờ ăn giáo viên thường xuyên quan tâm đến trẻ, động viên khuyến khích trẻ ăn hết xuất, quan sát trẻ giúp đỡ trẻ ăn còn chậm hoặc trẻ mới ốm dạy, trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thấp còi. Rèn cho trẻ thói quen vệ sinh văn minh khi ăn uống khi ăn không làm rơi vãi cơm, giáo dục trẻ khi xin cơm phải xin bằng hai tay, trước khi ăn phải mời cô, mời bạn. Ăn xong biết cùng cô thu dọn bàn ghế, bát để theo quy định. Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và rửa mặt sau khi ăn.
Hình ảnh: Cô giáo Lò Thị Linh tổ chức bưa ăn cho trẻ
Hình ảnh: Cô giáo cho trẻ vệ sinh trước và sau bưa ăn
Nhà trường và giáo viên đã xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, lớp, địa phương và nhận thức của trẻ. Thực hiện nghiêm túc rèn nề nếp cho trẻ, dạy và học theo chương trình giáo dục mầm non luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Làm tốt công tác giáo dục trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
Hình ảnh: Hoạt động học âm nhạc của cô giáo Hoàng Thị kim Loan
Hình ảnh: Hoạt động thể dục sáng của cô giáo Khương Thị Hồng
Trong năm học 2022 - 2023 nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên luôn đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao nhằm phát triển mạnh mẽ hoạt động phong trào bề nổi và rèn luyện sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường.
Hình ảnh: Cán bộ quản lý tham gia hoạt động phong trào
Với sự quản lý, chỉ đạo sát sao, xuyên xuất của ban giám hiệu nhà trường trong công tác xây dựng trường chuẩn và kiểm tra các tiêu chuẩn, các tiêu chí, điều chỉnh, bổ sung minh chứng phù hợp, cùng với sự cố gắng nố lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, sự đóng góp của phụ huynh học sinh và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị trấn Mường Chà xây dựng trường mầm non thị trấn Mường Chà đẹp khang trang và đã được đoàn kiểm tra đánh giá của SDG&ĐT tỉnh Điện Biên đánh giá công nhân trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đạt trường kiểm định chất lượng mức độ II. Để xứng đáng với danh hiệu đó tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Thị trấn Mường Chà, tiếp tục giữ gìn, phát huy những gì đã đạt được, nỗ lực phấn đấu để duy trì trường chuẩn quốc gia và luôn giữ vững là ngôi trường tin yêu của các bậc phụ huynh đưa con đến trường học.
 

Tác giả: Quản trị Điều hành Chung, Mào Thị Mai - Giáo viên trường mầm non Thị Trấn Mường Chà.!.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây