TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN MƯỜNG CHÀ VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRA PHỔ CẬP, HUY ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP ĐẦU NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ năm - 24/08/2023 21:47
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN MƯỜNG CHÀ VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRA PHỔ CẬP, HUY ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP ĐẦU NĂM HỌC 2023 – 2024
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN MƯỜNG CHÀ VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRA PHỔ CẬP, HUY ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP ĐẦU NĂM HỌC 2023 – 2024  
        Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của nhà trường về phổ cập giáo dục mầm non và để đảm bảo về nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD - XMC trên địa bàn thị trấn.
Ban chỉ đạo PCGD - XMC đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho các thành viên trong đoàn điều tra phổ cập, trong đó phân công nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong đoàn. Kế hoạch đã dự kiến thời gian cụ thể, nội dung công việc cụ thể cần làm trong công tác điều tra phổ cập và có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa 3 cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.
       Theo văn bản chỉ đạo về công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn thị trấn Mường Chà. Trường mầm non thị trấn Mường Chà đã tiến hành công tác điều tra phổ cập năm học 2023-2024 từ ngày 23/8/2023 đến ngày 24/8/2023. Nhằm mục đích góp phần thực hiện tốt công tác điều tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ nhà trường đã phối hợp cùng các đoàn thể, chính quyền địa phương, trường tiểu học, trường THCS trên địa bàn thị trấn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện công tác phổ cập.
       Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng được tiến hành thường xuyên, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Giáo viên trong công tác điều tra phổ cập giáo dục mầm non.
Để hoàn thành nhiệm vụ và có đầy đủ số liệu học sinh của năm học 2023 -2024. Các đồng chí giáo viên được phân công đã tích cực phối hợp với các đồng chí giáo viên của trường tiểu học và trường THCS trên địa bàn thị trấn đi đến từng hộ gia đình, từng tổ dân phố được phân công phụ trách để điều tra theo từng độ tuổi, và kết hợp tuyên tryền vận động phụ huynh cài đặt ứng dụng viettel money cho nhân dân trên địa bàn thị trấn Mường Chà theo tinh thần của đề án 06, tiến tới thanh toán không dùng tiền mặt với tinh thần và trách nhiệm cao, các đồng chí giáo viên đã thực hiện tốt công tác điều tra phổ cập cụ thể, chính xác, cập nhật đầy đủ thông tin của trẻ trong độ tuổi từ 0 - 5 tuổi, hoàn thành tốt công việc được giao.
       Dưới đây là một số hình ảnh các thầy cô giáo của ba cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị trấn Mường Chà đi điều tra phổ cập tại các tổ dân phố
Hình ảnh: Giáo viên 3 cấp học trên địa bàn thị trấn điều tra phổ cập tại TDP số 2

Hình ảnh: Giáo viên 3 cấp học trên địa bàn thị trấn điều tra phổ cập tại tổ dân phố số 10
       Quá trình điều tra các đồng chí giáo viên đã tập trung vào các thông tin như trẻ chuyển đi, chuyển đến, trẻ mới sinh, trẻ tạm trú trên địa bàn các tổ dân phố của thị trấn Mường Chà và kết hợp tuyên truyền, huy động học sinh ra lớp học đầy đủ, đúng độ tuổi, tuyên truyền về các chế độ chính sách mà học sinh được hưởng theo quy định như chế độ ăn trưa, chi phí học tập đối với học sinh con hộ nghèo và học sinh ở tổ dân phố khó khăn.
       Trường mầm non thị trấn Mường Chà đã thực hiện công tác phổ cập đúng quy trình, đúng quy định chung, hằng năm có tổng kết, rút kinh nghiệm, và đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

                                                                                                                                                  Tác giả
 

                                                                                                                                             Mào Thị Mai

 

Tác giả: Quản trị Điều hành Chung, Tác giả: Trường mầm non Thị Trấn Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây